Search This Blog

“พีระพันธุ์” ส่งรายงานศึกษาแก้รธน.จันทร์นี้ - Thai News Agency

sronablog.blogspot.com

กรุงเทพฯ 29 ส.ค.-“พีระพันธุ์” เผยทำรายงานผลศึกษาปัญหารัฐธรรมนูญ เสร็จแล้ว 150 หน้า พร้อมยื่นประธานสภา 31 ส.ค.

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงรายงานที่จะส่งให้นายกรัฐมนตรี จะเป็นการแสดงความคิดเห็นเชิงวิชาการ โดยกำหนดกรอบเชิงการแสดงความเห็นทุกแง่มุม เพื่อเป็นฐานข้อมูลให้ผู้ที่จะนำรายงานนี้ไปศึกษา ทั้งด้านที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับบทบัญญัติรัฐธรรมนูญรวมทั้งหมด 150 หน้า

“ในรายงานจะรวบรวมข้อความชวเลขไว้ด้วย เพื่อให้มีทุกความเห็นต่อท้าย และมีภาคผนวก ก นำรายงานของคณะอนุกรรมาธิการ 2 คณะ คือชุดนายไพบูลย์ นิติตะวัน เรื่องการศึกษาวิเคราะห์บทบัญญัติรัฐธรรมนูญรวมถึงกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และชุดนายวัฒนา เมืองสุข เป็นการประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งทั้ง 2 คณะเป็นรายงานย่อยที่นำมาใส่ในรายงานด้วย ส่วนภาคผนวก ข จะประมวลข้อคิดเห็นของประชาชนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ รวมถึงนักศึกษา นำมาใส่ไว้ด้วย เพื่อให้เห็นว่า ความคิดเห็นเป็นอย่างไร มีกว่า 900 หน้า” นายพีระพันธุ์ กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนสมาชิกส.ส.จะมีเวลาดูรายงานก่อนเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ หรือไม่ อยู่ที่สำนักเลขาธิการสภาฯ จะดำเนินการ แต่หลังจากนั้นจะเผยแพร่ โดยต้นฉบับรายงานที่จะยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎร ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 นี้ คงไม่สามารถพิมพ์ได้ทัน จะเป็นลักษณะถ่ายเอกสารรวมเล่มส่งไป แต่จะพิมพ์ 2,000 ชุด มอบให้คณะกรรมาธิการฯ คณะละ 10 ชุด และส.ส. รวมประมาณ 1,200 ชุด ส่วนที่เหลือแจกจ่ายให้ทั่วไป 800 ชุด.-สำนักข่าวไทย

Let's block ads! (Why?)



"รายงาน" - Google News
August 29, 2020 at 05:41PM
https://ift.tt/32xvdAW

“พีระพันธุ์” ส่งรายงานศึกษาแก้รธน.จันทร์นี้ - Thai News Agency
"รายงาน" - Google News
https://ift.tt/2YH5d5S
https://ift.tt/2A11yW8

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“พีระพันธุ์” ส่งรายงานศึกษาแก้รธน.จันทร์นี้ - Thai News Agency"

Post a Comment

Powered by Blogger.