Search This Blog

สุทธิพงษ์มั่นใจหลักทฤษฎีใหม่“โคก หนอง นา โมเดล”5ปีสร้างสังคมเป็นสุข - โพสต์ทูเดย์

sronablog.blogspot.com

สุทธิพงษ์มั่นใจหลักทฤษฎีใหม่“โคก หนอง นา โมเดล”5ปีสร้างสังคมเป็นสุข

วันที่ 28 ส.ค. 2563 เวลา 16:38 น.

หนองคาย-อธิบดี พช. มอบนโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบตามหลักทฤษฎีใหม่“โคก หนอง นา โมเดล” มั่นใจภายใน5ปีสร้างความสังคมเป็นสุข

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประะธานมอบนโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ให้แก่ ชุมชนต้นแบบ 26 ชุมชน ครัวเรือนต้นแบบ 124 คน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน 20 คน รวม 170 คน ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้มอบหมายหน้าที่ให้กรมการพัฒนาชุมชนมีหน้าที่ในการจับมือกับทุกภาคีเครือข่ายในทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้านในการที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จนกระทั่งมีความสุขอย่างยั่งยืน และส่งเสริมให้กรมการพัฒนาชุมชนเข้าไปช่วยส่งเสริมให้คนมีจิตใจเป็นผู้นำ ในการที่จะเสียสละ การที่จะพัฒนาชุมชน พัฒนาครอบครัว ซึ่งวิธีการที่ทำให้เกิดโคกหนองนา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ขอให้พวกเราช่วยเหลือกัน มีความรักความสามัคคีกันช่วยกัน ทำมาหากิน และท่านสอนให้เราแบ่งปันกัน และได้นำภาพฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ตามพระบรมราชโองการที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 พจะสืบสานโครงการรักษาและต่อยอดเพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวไทยทุกคน ครั้นเมื่อปี 2531 ทรงมี ส.ค.ส. พระราชทาน เตือนให้เรารู้กันว่า เราอยู่ท่ามกลางลูกระเบิด และลูกระเบิดเขียนกำกับไว้ว่า ภัยจากสงคราม ภัยจากโรคระบาด ภัยจาก ความตกต่ำของเศรษฐกิจไทย ภัยจากความแตกแยก ซึ่งเต็มไปหมด แล้วท่านบอกว่าเราจะอยู่รอดปลอดภัยด้วยเศรษฐกิจพอเพียง และทฤษฎีใหม่ 2 สิ่งนี้จะทำให้ชาติไทยเราอยู่รอดปลอดภัย

"กรมการพัฒนาชุมชนขอร้องพวกเราไว้ 5 ปี แต่ผมบอกกับท่านพัฒนาการ จังหวัดทุกจังหวัด และท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า ผมมั่นใจว่าถ้าพวกเรายอมเป็นครู พร้อมแนะนำยอมให้ความรู้กับผู้คนได้ด้วยการกระทำของพวกเรานี้แล้วใน 5 ปี และในปีต่อๆไป พวกเราก็ยังทำ เพราะผมมั่นใจว่าภายใน 5 ปีนี้ พวกเราจะมีความสุขกาย สุขใจ แล้วก็มีความปลื้มปิติ ที่พวกเรา ได้ทำความดีให้กับครอบครัว ให้กับญาติมิตรที่เป็นคนไทยด้วยกัน"นายสุทธิพงษ์ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
August 28, 2020 at 05:18PM
https://ift.tt/3b39g0q

สุทธิพงษ์มั่นใจหลักทฤษฎีใหม่“โคก หนอง นา โมเดล”5ปีสร้างสังคมเป็นสุข - โพสต์ทูเดย์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
https://ift.tt/2A11yW8

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุทธิพงษ์มั่นใจหลักทฤษฎีใหม่“โคก หนอง นา โมเดล”5ปีสร้างสังคมเป็นสุข - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.