Search This Blog

'ARJ21' เครื่องบินสัญชาติจีนส่งตรงถึงสายการบินหลักในประเทศแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์

sronablog.blogspot.com

เครื่องบินไอพ่น ARJ21 จอดอยู่ที่ศูนย์ประกอบเครื่องบินของโคแมกในเขตเมืองใหม่ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2020 (ภาพซินหัว)
ซินหัว/CGTN, เซี่ยงไฮ้ —เครื่องบินโดยสารภูมิภาคเออาร์เจ21 (ARJ21) จำนวน 3 ลำถูกส่งมอบให้กับสายการบินในประเทศ 3 สายการบินหลักเมื่อวันอาทิตย์ (28 มิ.ย.) นับเป็นหมุดหมายสำคัญว่าเครื่องบินไอพ่นที่จีนผลิตขึ้นเองได้เข้าสู่ตลาดการบินพลเรือนกระแสหลักภายในประเทศแล้ว

บริษัท คอมเมอร์เชียล แอร์คราฟต์ คอร์ปอเรชัน แห่งประเทศจีน หรือโคแมก (COMAC) ได้ส่งมอบเครื่องบินโดยสารไอพ่นที่มีโครงร่างสำหรับที่นั่งชั้นประหยัด 90 ที่นั่งให้กับสายการบินแอร์ ไชน่า (Air China) สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Eastern Airlines) และสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Southern Airlines) โดยจัดพิธีส่งมอบที่ศูนย์ประกอบเครื่องบินของโคแมก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเมืองใหม่ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้

เครื่องบินไอพ่น ARJ21 จอดอยู่ที่ศูนย์ประกอบเครื่องบินของโคแมกในเขตเมืองใหม่ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2020 (ภาพซินหัว)
“การส่งมอบเครื่องบิน ARJ21 ให้กับสายการบินหลัก 3 ราย หมายความว่าเครื่องบินรุ่นนี้สามารถเข้าสู่กระแสหลักของตลาดการบินพลเรือนของจีนได้แล้ว ซึ่งจะทำให้การพัฒนาตลาด การปรับเส้นทาง และการสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้โดยสารได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างมาก” จาง เสี่ยวกวง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของโคแมกกล่าว

จนถึงปัจจุบัน โคแมกได้ส่งมอบเครื่องบิน ARJ21 ไปแล้วทั้งหมด 32 ลำ

เครื่องบินโดยสารระดับภูมิภาค ARJ21 ถูกส่งมอบให้กับสายการบินจีน 3 สายการบินหลัก นับเป็นหมุดหมายสำคัญว่าเครื่องบินไอพ่นที่จีนผลิตขึ้นเองได้เข้าสู่ตลาดการบินพลเรือนกระแสหลักภายในประเทศแล้ว (ภาพ ซินหัว)
ในแผนการฯระบุว่าเครื่องบิน ARJ21 จะถูกส่งมอบให้กับแอร์ ไชน่า, ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส, และไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส สายการบินละ 3 ลำในปีนี้ และจะมีการส่งมอบเครื่องบินแก่สายการบินเหล่านี้อีกกว่า 105 ลำใน 2-3 ปีนี้

ทั้งนี้ เครื่องบิน ARJ21 ลำแรกถูกส่งมอบให้กับสายการบินเฉิงตู แอร์ไลน์ส (Chengdu Airlines) ในปี 2015 และได้ให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2016
เครื่องบิน ARJ21 เป็นเครื่องบินโดยสารระดับภูมิภาค (regional passenger planes) บินในระยะทางใกล้ และระยะทางไกลปานกลาง สามารถบินในเขตเทือกเขาสูง และที่ราบ อีกทั้งสามารถปรับให้เข้ากับเงื่อนไขของสนามบินที่หลากหลาย


Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
June 30, 2020 at 10:25AM
https://ift.tt/2Vv7yym

'ARJ21' เครื่องบินสัญชาติจีนส่งตรงถึงสายการบินหลักในประเทศแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
https://ift.tt/2A11yW8

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ARJ21' เครื่องบินสัญชาติจีนส่งตรงถึงสายการบินหลักในประเทศแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.