Search This Blog

รายงานเผย มีเพียง “2 รัฐ” ในสหรัฐฯ ที่มีผู้ป่วย “โควิด-19” ลดลง - Sanook

sronablog.blogspot.com

รายงานตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า ในจำนวนรัฐทั้งหมด มีเพียงรัฐคอนเนตทิคัตและโรดไอแลนด์เท่านั้นที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง ในขณะที่ 36 รัฐ มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น หนึ่งในนั้นคือ รัฐฟลอริดา ที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าอาจจะเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาแห่งต่อไป นอกจากนี้ ทางการยังมีการเตือนเกี่ยวกับตัวเลขผู้ป่วยอายุน้อยที่มีจำนวนมากขึ้นด้วย

รัฐทั้ง 36 รัฐ ที่มีรายงานตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ได้แก่ แอละบามา, อะแลสกา, แอริโซนา, อาร์คันซอ, แคลิฟอร์เนีย, โคโลราโด, ฟลอริดา, จอร์เจีย, ฮาวาย, ไอดาโฮ, อิลลินอยส์, ไอโอวา, แคนซัส, เคนทักกี, ลุยเซียนา, เมน, มิชิแกน, มินเนโซตา, มิสซิสซิปปี, มิสซูรี, มอนแทนา, เนวาดา, นิวเม็กซิโก, นอร์ธแคโรไลนา, โอไฮโอ, โอกลาโฮมา, เพนซิลเวเนีย, เซาธ์แคโรไลนา, เทนเนสซี, เท็กซัส, ยูทาห์, เวอร์มอนต์, วอชิงตัน, เวสต์เวอร์จิเนีย, วิสคอนซิน และไวโอมิง

ส่วนรัฐที่มีตัวเลขผู้ป่วยคงที่ ได้แก่ เดลาแวร์, อินเดียนา, แมรีแลนด์, แมสซาชูเซ็ตส์, เนบราสกา, นิวแฮมเชียร์, นิวเจอร์ซีย์, นิวยอร์ก, นอร์ธดาโกตา, โอเรกอน, เซาธ์ดาโกตา และเวอร์จิเนีย

ตัวเลขผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อย่างน้อย 12 รัฐ ตัดสินใจระงับแผนการเปิดเมือง เพื่อยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยเจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน ระบุว่า หลายเมืองในวอชิงตันเตรียมเข้าสู่เฟส 4 ซึ่งเป็นเฟสที่ไม่มีมาตรการควบคุมใดๆ ทว่าเขาต้องสั่งระงับแผนนี้ไว้ก่อน และต้องตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลที่มีอยู่

เช่นเดียวกับเกร็ก แอ็บบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ที่ประกาศระงับการเปิดเมืองในเฟสต่อไป รวมทั้งขอให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากาก ล้างมือเป็นประจำ และรักษาระยะห่างทางสังคม รวมทั้งสั่งปิดบาร์ และจำกัดการเข้าใช้บริการในร้านอาหาร

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

Let's block ads! (Why?)



"รายงาน" - Google News
June 29, 2020 at 11:54AM
https://ift.tt/31pBqjx

รายงานเผย มีเพียง “2 รัฐ” ในสหรัฐฯ ที่มีผู้ป่วย “โควิด-19” ลดลง - Sanook
"รายงาน" - Google News
https://ift.tt/2YH5d5S
https://ift.tt/2A11yW8

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รายงานเผย มีเพียง “2 รัฐ” ในสหรัฐฯ ที่มีผู้ป่วย “โควิด-19” ลดลง - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.