Search This Blog

เช็กราคาโลงศพ เริ่มต้นหลักพัน มียันหลักล้าน - ช่อง 7

sronablog.blogspot.com
จากกรณีผู้หญิงคนหนึ่งที่ขอให้หน่วยกู้ภัยประกอบโลงบรรจุศพให้ เพราะว่าเธอมีขนาดตัวที่ใหญ่ และน้ำหนักมากถึง 200 กิโลกรัม ทั้งยังสุขภาพไม่ค่อยดี ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยก็ยินดีทำให้ โดยได้รับบริจาคไม้มาประกอบโลงจากเจ้าของสวนยูคาลิปตัสมาแบบฟรี ๆ แต่น่าจะมีหลายคนอยากรู้ว่า ราคาโลงบรรจุศพ ที่ขายกันอยู่ในท้องตลาดราคาเท่าไหร่

ทีมข่าวสอบถามไปที่ร้านสุริยาหีบศพ ได้ข้อมูลมาว่า ราคาของโลงแต่ละประเภท แต่ละรูปแบบ ก็จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ประกอบโลง ทั้งยังมีรายละเอียดอื่น ๆ ที่แตกต่างกัน โดยหลัก ๆ ก็มีอยู่ 3 รูปแบบ ก็คือรูปแบบแรกเป็นโลงแบบมาตรฐานธรรมดา มีสีขาวล้วน ไม่มีลาย หรืออาจมีลายเทพพนม ที่มีบุผ้า เพิ่มรายละเอียดลวดลายลงไปแบบนี้ จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,500 บาท

รูปแบบถัดมาเป็นแบบคลาสสิก เช่น โลงที่ทำจากไม้สัก มีการแกะสลักลวดลายต่าง ๆ เพิ่มเติม หรืออาจเป็นที่เราเห็นตามวัดที่บรรจุสรีระสังขารของพระผู้ใหญ่ที่คนเคารพนับถือ ก็คือโลงแก้ว หรือโลงกระจก ก็จะมีรายละเอียด ลวดลายต่าง ๆ รูปแบบนี้ราคาจะเริ่มตั้งแต่ 30,000 บาท ไปจนถึง 70,000-80,000 บาท

และโลงแบบต่างประเทศ ทั้งโลงจำปา และโลงคริสต์ ประเภทนี้ราคาจะเริ่มต้นที่ 45,000 บาท จนไปถึงหลักแสนบาท ขึ้นอยู่วัสดุที่ใช้ เช่น โลงจำปาที่ใช้ไม้ต้นเดียวขุดเป็นโลง หรือโลงคริสต์ที่มีลักษณะของฝาเปิดที่ต่างกัน ขณะเดียวกันยังมีโลงเย็น หรือโลงปรับอากาศ ที่ราคาเริ่มต้นที่ 60,000 บาทขึ้นไป

นอกจากนี้ยังมีแบบที่ลูกค้าสั่งทำเอง เลือกวัสดุเอง เช่น ไม้สักทอง ไม่จันทร์หอม ไม้มงคลต่าง ๆ ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของงานด้วย ราคาอาจจะสูงถึงหลักล้านก็มี หรืออาจเป็นไม้อัด ไม้ธรรมดา อย่างที่หน่วยกู้ภัยทำให้ผู้หญิงคนนี้ โดยราคานี้เป็นเพียงแค่ร้านเดียวที่เรายกตัวอย่างมาให้รู้กัน ร้านอื่นอาจจะแพง หรือถูกกว่านี้ก็ได้ มีปัจจัยต่าง ๆ มากมายประกอบกัน

ซึ่งการเลือกใช้โลงแต่ละประเภทก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่แตกต่างกัน เช่น ศาสนา ฐานะทางการเงินของเจ้าภาพ หรือตามแต่เจ้าภาพจะเห็นสมควร แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยต่อรองราคากัน อาจเป็นเพราะความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณก็ได้ ว่าการต่อรองราคาจะมีคนในครอบครัวเสียชีวิตต่อไปอีก

Let's block ads! (Why?)



"หลัก" - Google News
July 08, 2020 at 09:37AM
https://ift.tt/2ZLTXUP

เช็กราคาโลงศพ เริ่มต้นหลักพัน มียันหลักล้าน - ช่อง 7
"หลัก" - Google News
https://ift.tt/3cQVaPs
https://ift.tt/2A11yW8

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เช็กราคาโลงศพ เริ่มต้นหลักพัน มียันหลักล้าน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.